วันศุกร์, 26 กรกฎาคม 2567

คริสเตียน เบล เผยจะกลับมารับบทเป็นแบทแมน หาก คริสโตเฟอร์ โนแลน มากำกับอีกครั้ง

คริสเตียน เบล เผยจะกลับมารับบทเป็นแบทแมน

คริสเตียน เบล ออกมากล่าวมาว่าจะกลับมาเล่นบทเป็นแบทแมนแน่ๆ ถ้าเกิดผู้กำกับจากสามภาค The Dark Knight อย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน กลับมารับหน้าที่ควบคุมอีกรอบ

เบลเล่าว่า เขาได้ทำข้อตกลงกับโนแลนเอาไว้ ว่าถ้าเกิดโนแลนได้ได้โอกาสกลับมาทำหนังเกี่ยวกับแบทแมนอีก เขาก็ยินดีที่จะกลับมาสวมบทเป็นแบทแมนอีกทีเช่นเดียวกัน

“ผมมีคำสัญญากับคริส โนแลนอยู่ ยุคนั้นพวกเราเคยกล่าวกันว่า ‘พวกเรามาสร้างภาพยนตร์กันสัก 3 เรื่องเถิด หากพวกเราโชคดีพอที่จะทำได้นะ แล้วพอเสร็จแล้ว พวกเราค่อยไปจากมัน อย่าอยู่นานเกินความจำเป็น’

“ผมเคยมีความคิดว่า หากคริสมาบอกกับผมว่า ‘คุณทราบอะไรไหม ผมมีอีกหัวข้อที่จะเล่าอีกเกี่ยวกับแบทแมน’ รวมทั้งหากเขาต้องการจะให้ผมเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในนั้น ผมก็พร้อมจะเอาด้วย”

ปัญหาถัดมา เบลถูกถามคำถามว่าทางประธานของดีซีเคยเข้ามาทาบทามเขาในหัวข้อนี้หรือเปล่า? ซึ่งเบลก็ตอบดับฝันแฟนคลับดีซีโดยทันทีว่า

“ไม่ ไม่มีผู้ใดเคยบอกกับผมเกี่ยวกับหัวข้อนี้นะ บางคราวมีคนมากล่าวกับผมว่า ‘โอ้ ฉันได้ยินมาว่าคุณได้รับการติดต่อให้กลับไป’ และก็ผมก็แบบ ‘โน่นมันเพียงแค่ข่าวสาร ไม่มีผู้ใดเคยมาบอกแบบนั้นนะ’”

เบลสวมบทเป็น บรูซ เวย์น หรือแบทแมนหนแรกใน ‘Batman Begins’ ปี 2005 ก่อนตัวหนังจะไปถึงเป้าหมายจนถึงมีภาคต่อออกมาอีก 2 ภาคอย่าง ‘The Dark Knight’ ปี 2008 และก็ ‘The Dark Knight Rises’ ปี 2012 ส่วนคนรับบทแบทแมนคนปัจจุบันนี้ก็คือ โรเบิร์ต แพตทินสัน ที่เพิ่งส่งผลงานออกมาอย่าง ‘The Batman’