วันศุกร์, 26 กรกฎาคม 2567

ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า ตายจริงหรือหลอก?

ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า ตายจริงหรือหลอก?
ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า ตายจริงหรือหลอก?

ในตอนจบของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness, ที่ Wanda ได้ใช้พลังทำลายปราสาท Wundagore เพื่อทำลายดาร์คโฮล เพื่อที่จะไม่ให้ใครจะต้องมาเจออะไรเหมือนเธออีกต่อไป และดูเหมือนจะเป็นการพลีชีพของตัวเองเพราะความสำนึกผิดในสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไปอีกด้วย

หลังจากนั้นก็เกิดแสงสีแดงวาบออกมาระหว่างที่ปราสาทพังถล่มลงมา ซึ่งแฟนๆหลายคนอาจสงสัยว่า Wanda ตายหรือยังไม่ตาย ซึ่งทางเราก็มีทฤษฎีต่างๆจากแฟนๆที่แสดงว่า Wanda อาจจะยังไม่ตาย

ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า
ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า

และก่อนหน้านี้ทาง Elizabeth Olsen ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “มีสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้สองสามแบบในตอนจบของหนังเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ฉันต้องการได้ยินจากแฟนๆที่รู้จักเธอดีที่สุด ว่าพวกเขาอยากเห็นอะไรจากเธอต่อไป”

แฟนๆ MCU หลายคนได้ออกมาแชร์ทฤษฎีที่คาดว่า Wanda ยังมีชีวิตรอด ดังนี้

1.Wanda ยังไม่ตายใช่ไหม? แม้ว่ามันจะดูเหมือนเธอโค่นภูเขา Wundagore ลงมาใส่ตัวเอง แต่เราเห็นแสงไฟสีแดงกะพริบ

ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า
ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า

[เป็นไปได้ว่า Wanda อาจจะสร้างเกราะป้องกันไว้รอบตัวเธอเพื่อสกัดกั้นซากปรักหักพัง ซึ่งนี่อาจเป็นคำอธิบายที่ง่ายที่สุด เนื่องจากเธอเคยแสดงความสามารถนี้แล้วในช่วง Infinity Saga]

2.ฉันอยากให้ Wanda ตาย แต่ฉันเพิ่งสังเกตเห็นแสงสีแดงวาบ หลังจากที่ภูเขาถล่มลงมาใส่เธอ ไม่แน่ว่าเธออาจจะเทเลพอร์ตออกไปในวินาทีสุดท้ายหรืออะไรทำนองนั้น

ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า
ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า

[ใน Marvel Comics, Scarlet Witch มีความสามารถในการเทเลพอร์ต แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า Wanda ของ MCU สามารถเทเลพอร์ตได้ แต่มีกรณีหนึ่งในซีรีส์ WandaVision ที่แสดงให้เห็นว่าเธออาจทำได้ ในระหว่างการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับ Agatha Harkness มีช่วงนึงที่ Wanda หายตัวไปอย่างรวดเร็วก่อนที่จะปรากฏตัวอยู่ด้านหลัง Agatha แต่อย่างไรก็ตามในตอนนั้น Wanda อาจล่องหนเพื่อแอบตาม Agatha ก็เป็นได้]

3.จะเกิดอะไรขึ้นถ้า Agatha เป็นแม่มดสีแดงในจักรวาลอื่นและเธอเป็นคนที่ทำให้เกิดแสงสีแดงในตอนท้ายและช่วย Wanda ไว้

[เนื่องจาก Multiverse of Madness เกี่ยวข้องกับตัวแปรและความเป็นจริงทางเลือก อาจเป็นไปได้ว่า Agatha ที่เป็นคนดีอาจเป็นคนช่วย Wanda เอาไว้ในตอนนั้น]

4.คิดว่า Wanda ตายแล้วเหรอ? กฎของหนัง ไม่มีศพ = ไม่ตาย”

[ในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หรือภาพยนตร์ทั่วไป ถ้าไม่พบศพหลังจากตัวละครตาย มักจะหมายความว่าตัวละครนั้นจะได้กลับมาอีกครั้งในอนาคต]

และถึงต่อให้เห็นศพต่อหน้าต่อตา ทาง Marvel ก็เอากลับใาได้เสมอทุกครั้งที่ต้องการ ถ้าไม่เห็นภาพลองคิดถึง Loki ดูนะ

ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า
ทฤษฎี วิเคราะห์ว่า วานด้า

5.หลังจากที่ปราศาท ถล่มแล้ว ด็อกเตอร์สเตรนจ์ ก็บอกกับหมอ คริสทีน ว่า “วานด้าไปแล้ว” ไปแล้วคือไปไหนกันแน่ความหมายนี้สามารถแปลได้หลายอย่าง อาจจะตายจริงๆหรือ วานด้า อาจจะหลบหนี้ไปที่ไหนสักที่