วันศุกร์, 26 กรกฎาคม 2567

ปลาแสงอาทิตย์ และ ตัวละครจางจูวอน ใน Moving

ปลาแสงอาทิตย์ และ ตัวละครจางจูวอน ใน Moving

ตอนแรกไม่รู้จักเจ้า ปลาแสงอาทิตย์ เท่าไร ซึ่งหลังจากดู Moving EP.10 แล้ว ก็ลองไปค้นหาดูว่ามันเป็นปลายังไง ซึ่งพอค้นๆ ก็ทำให้รู้ว่า คนเขียนเรื่องนี้ เขาเก่งจริง สามารถหาคาแร็คเตอร์ปลาให้เขากับตัวละครหลักได้ดีมากกกกกก

ไทม์ไลน์ep 10 จะเป็นการเล่าเรื่องสลับไปมา 2 ช่วงเวลา ห่างกัน 6 เดือน อุลซาน(ไม่มีหนวด) – คุมแก๊งส์ โดนหักหลัง จมน้ำ อินชอน(มีหนวด) – กบดาน เหมือนอยู่ระยองแล้วหนีมาเชียงใหม่ ดูรอบ2ถึงเข้าใจว่าตัดต่อแบบสลับเวลา อาการกลัวที่มืด/แคบก็เพราะจมน้ำ

ปลาแสงอาทิตย์ หรืออีกชื่อ ปลาโมลาโมล่า

ถือได้ว่าเป็นปลาที่น่าสงสารที่สุดบนท้องทะเล ซึ่งหากมันโตเต็มทีแล้วจะสามารถมีน้ำหนักได้มากถึง 2,000 กิโลกรัม และได้รับฉายาว่า เป็นปลาที่มีกระดูกแข็งและหนักที่สุดในโลก และมันสามารถมีอายุได้มากถึง 135 ปี ซึ่งนิสัยมีความใจดี และมันถือได้ว่าเป็นปลาที่มีเหล่าปรสิตเกาะตามตัวมากที่สุดชนิดหนึ่ง

ปลาแสงอาทิตย์ หรืออีกชื่อ ปลาโมลาโมล่า

ส่วนความน่าสงสารของตัวมัน ปลาแสงอาทิตย์ ถือได้ว่าเป็นปลาเคลื่อนทีและหาทิศทางการเดินทางได้แย่ที่สุดในประเภทของปลา เพราะมันไม่มีครีบหางเหมือนปลาทั่วไป รวมถึงการเคลื่อนไหวที่ช้าทำให้มันถูกล่าโดยแมวน้ำหรือสิงโตทะเลบ่อยๆ และเมื่อมันโดนล่าสัตว์เหล่านี้ก็มักจะฉีกครีบมันออกมา ให้มันลอยตายในน้ำ

ซึ่งทุกองค์ประกอบของมันเข้ากับ จางจูวอน เกือบหมด ทั้งเป็นคนชอบหลงทาง มีเหล่าปรสิตเกาะตามตัว ร่างกายแข็งแกร่ง และมีความใจดี

โดย Moving สามารถดูได้ทาง Disney+Hotstar