วันศุกร์, 26 กรกฎาคม 2567

รีวิว ธี่หยด หนังผีสุดหล่อน แบบจัดเต็ม ไม่สปอย

หนังผีไทย ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นที่จังหวัด กาญจนบุรี ในปี พ.ศ. 2515จากกระทู้ดังในเว็บ Pantip ที่มีการแชร์เป็นแสนครั้งและ ยังได้มีการเขียนเป็นหนังสือ นวนิยายและ ล่าสุดเจ้าของเรื่อง ได้มีการมาเล่ากันสดๆ ในรายการ The Ghost Radio ใน ชื่อเรื่อง “ธี่หยด” ซึ่งเรื่องราวในกระทู้ Pantip กับ ในนวนิยาย และ ภาพยนตร์นั้นจากข้อมูลอ้างอิง เป็นเรื่องเดียวกัน แต่อาจมีบางอย่างที่แตกต่าง กัน เนื่องจากมีการแต่งเติม เพื่อให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น *หากผิดพลาดขออภัยนะครับ หลายคนคงตั้งข้อสงสัยกับ คำว่า “ธี่หยด” คืออะไร ? หรือ ความหมายคืออ่ะไร ? หากสนใจมาลองอ่านกันดูนะครับ

“ธี่หยด” คำแปลที่แท้จริงนั้น ความหมาย

ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่จาก ข้อสันนิษฐาน คือเสียงโทนสูง แบบโหยหวน ที่แว่วมาตามลม ลักษณะเป็นเหมือน “โอมมม” เหมือน กับ เสียงสวด หรือการสะกด และ กล่อมเพื่อแฝงร่าง คำนี้ที่อาจเพี้ยนมากจาก ภาษา มอญโบราณ ที่เป็นคำว่า เธี้ยหยด

รีวิว ธี่หยด หนังผีสุดหล่อน แบบจัดเต็ม ไม่สปอย

เรื่องเล่า เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2515 วันนึง “แย้ม” น้องสาวคนกลางในครอบครัว เกิดล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากที่แย้มได้พบเจอหญิงชุดดำ ที่ยืนอยู่ใกล้ศาลร้าง บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ระหว่างทางกลับบ้าน ซึ่งบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ยังมีศาลร้างตั้งอยู่บริเวณนั้นอีกด้วย หลังจาก “แย้ม” ได้พบเจอหญิงชุดดำใต้ต้นไม้แย้มเกิดล้มป่วยลง จากเด็กที่แสนอ่อนโยนกลับกลายเป็นเด็กที่มีอารมณ์ ก้าวร้าว รุนแรงขึ้นๆลงๆและวันๆเอาแต่ นอนซมอยู่แต่บ้านจนกระทั่ง วันนึง “ยักษ์” พี่ชายคนโตสุดในครอบครัว ได้กลับมาบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ มักจะไม่ค่อยอยู่บ้านและ ไม่ค่อยได้กลับมาบ้านบ่อยนัก เมื่อยักษ์ กลับมา

"หยาด" น้องสาวอีกคนจึงเล่าให้พี่ชายฟังว่า

“หยาด” น้องสาวอีกคนจึงเล่าให้พี่ชายฟังว่า

หลังจากที่น้องได้ป่วยหยาดมักได้ยินเสียงแว่วตอนกลางคืน เป็นตามเสียงลม ซึ่งแรกๆหยาดก็ฟังไม่ออกว่าเป็นเสียงอ่ะไรแต่พอพยายามตั้งใจฟัง ก็จับใจความได้เป็นคำว่า “ธี่หยด”เสียงแบบโหยหวนลากยาวๆ ลอยมาตามลมในช่วงเวลากลางคืนหลังจากนั้น ยักษ์ ก็ได้เรียกพี่น้องในครอบครัวมารวมตัวกันเพื่อ ปรึกษา

และ สืบหาถึงสาเหตุที่ แย้มป่วย และ เสียงที่ได้ยินในตอนกลางคืน โดยที่ นับวัน ยิ่งผ่านไปนานวัน อาการของแย้มและ สิ่งต่างๆภายในบ้านก็ยิ่งเกิดขึ้นเลวร้ายมาก สุดท้าย เริ่งราวทั้งหมดจะจบลงยังไง ต้องรอติดตาม โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น มีชีวิตทุกคนในครอบครัวเป็นเดิมพัน