วันศุกร์, 26 กรกฎาคม 2567

สมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ จากไปอย่างสงบ

สมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ จากไปอย่างสงบ

ข่าวเศร้าหมองวงการบันเทิง กรณีการเสียชีวิตของ “สมบัติ เมทะนี” ดารานำชายตลอดไป รวมทั้งนักแสดงแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงประจำปี 2559 ในวัย 85 ปี โดยมีกล่าวว่าผู้แสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตอย่างสงบเงียบในบ้านพัก

ซึ่งในเวลาถัดมา รอง เค้ามูลคดี ดาราอาวุโสนักแสดงแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงรายปี 2560 ก็ได้โพสต์อาลัย “สมบัติ เมทะนี” กล่าวว่า “ข่าวสารน่าเศร้าเป็นอย่างมาก กับการจากไปของ พี่แอ๊ด สมบัติ เมทะนี เช้าวันนี้นะครับหลับไปเฉยๆนะครับ ขอพี่แอ๊ดสู่สุขคติบนสวรรค์ด้วยครับ กรุง ศรีวิไล” ก็ได้เล่าถึงมิตรภาพระหว่างตนกับ “สมบัติ เมทะนี” ที่มีด้วยกันมากมายว่า 53 ปี พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกช็อกรวมทั้งใจหายใจคว่ำข้างหลังรู้ข่าวสารการตายของ อาแอ๊ด เพราะว่าเมื่อเดือนที่แล้วตนเพิ่งจะไปร่วมงานวันเกิดอยู่เลย

ต้นเหตุการตายของ "สมบัติ เมทะนี"

ต้นเหตุการตายของ “สมบัติ เมทะนี”

 เป็นการนอนหลับไปเฉยๆเช่นปกติในแต่ละวัน โดย ทอง เมทะนี ภรรยาไปเรียกปลุกและก็พบว่านอนไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจราวๆ 30 นาทีก็ไม่มีปฏิกิริยาสนองตอบ ซึ่งเมื่อตอนต้นปี อาแอ๊ด “สมบัติ เมทะนี” ยังดูแข็งแรงและก็สุขภาพแข็งแรงอยู่เลย ทั้งยังออกมารับงานในวงการบันเทิงในตอนก.พ. 2565 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา หากแม้ร่างกายในวัย 85 ปี ไม่สามารถที่จะทำงานมากมากมายได้ แม้กระนั้นท่านก็ไหวแล้วก็แข็งแรงมากมายๆก่อนที่จะจากไปอย่างสงบเงียบในวันนี้ (18 สิงหาคม2565)

ประวัติของนักแสดงในตำนาน “สมบัติ เมทะนี” 

ประวัติของนักแสดงในตำนาน “สมบัติ เมทะนี” 

กำเนิดช่วงวันที่ 26 เดือนมิถุนายน พุทธศักราช 2480 ชื่อเล่น แอ๊ด ผู้แสดงแล้วก็ผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์คนไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองคำและก็รางวัลสมาคมวิภาควิจารณ์เบิกบาน ยิ่งกว่านั้นรับประทานเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นดาราที่สวมบทบาทเป็นผู้แสดงนำชายสูงที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นผู้แสดงนำชายถึง 617 เรื่อง