วันศุกร์, 26 กรกฎาคม 2567

หนังใหม่ DUNE PART TWO ดูน ภาคสอง

DUNE PART TWO เป็นไปดั่งคำพยากรณ์ เขาจะนำมาซึ่งชัยชนะและปลดโซ่ตรวนให้แก่พวกเรา… หนังเริ่มต่อจากพาร์ทแรกหลังจากที่ พอลและเจสสิก้า อะเทรดีส หลบหนีจากการลอบสังหารล้างตระกูลมาอยู่กับเผ่าเฟรเมน เขาต้องสร้างความเชื่อใจ พร้อมกับเรียนรู้วิถีของเฟรเมนมากขึ้น ซึ่งชาวเฟรเมนเองก็มีคำพยากรณ์ที่เล่าขานมานานหลายหมื่นปี ว่าวันหนึ่งจะมีผู้นำคนใหม่ถือกำเนิดขึ้น

และจะนำมาซึ่งชัยชนะ ปลดปล่อยความทุกข์ระทมของพวกเขาให้หมดสิ้น ทว่าในระหว่างฝึกฝนเรียนรู้ พอลเเละเจสสิก้าก็ต้องต่อสู้กับเหล่าผู้ที่ชิงบัลลังก์แห่งอาร์ราคิส ซึ่งยังคงมารุกรานเพื่อหาสไปซ์และหมายจะถล่มชาวเฟรเมนให้ย่อยยับไปพร้อมกัน ในคราวนี้ พอลจะต้องเลือกที่จะสู้เพื่อชะตาของเฟรเมน หรือล้างเเค้นให้กับครอบครัวตัวเอง

DUNE PART TWO เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ รอดูได้เลยครับ

DUNE PART TWO เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ รอดูได้เลยครับ

สำหรับพาร์ทแรก ส่วนตัวผมชอบโทนของหนังมาก แม้ว่าจะไม่มีแอ็คชันที่มันจนนั่งไม่ติดเบาะ แต่หนังจัดความอลังการพร้อมไดอาล็อกที่ฟังเเล้วตรึงให้โฟกัสอยู่กับเรื่องได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งแม้จะมีการปูเล่าเรื่องที่นานจนเกือบจะจบและทิ้งท้ายเอาไว้อย่างน่าสนใจ หลังจากนั้นไม่นาน Denis ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า Part Two จะกลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่และความตื่นตาตื่นใจกว่าที่เคยมีมาอย่างแน่นอน ซึ่งเขาก็ได้ทำอย่างนั้นจริงๆ

DUNE PART TWO คือภาพยนตร์ไซไฟที่มหัศจรรย์ทั้งด้านงานภาพและวิชวลเอฟเฟกต์ที่ยังคงได้ทีมงานเดิมซึ่งพาหนังไปคว้าออสการ์มาแล้วในพาร์ทแรก จากการดูตัวอย่างมาตั้งเเต่กลางปีที่แล้ว ผมเฝ้ารอคอยอย่างอดทนเนื่องจากหนังได้ถูกเลื่อนฉายมาในปีนี้แทน ในใจคิดว่ามันต้องอลังการอยู่แล้วล่ะ แต่ไม่คิดว่าเขาจะเสิร์ฟมาให้แบบร้อน เร็ว และเดือดดาลขนาดนี้ ที่สำคัญคือทุกอย่างมีพลังในการเล่ามากขึ้นจากสกอร์ของ Hans Zimmer สรรค์สร้างจนกลายเป็นงานที่ชวนตื่นตะลึง เด็ดขาด และคมคายอย่างเหลือเชื่อ dune part 2 พากย์ไทย

โทนการเล่าเรื่อง ดูน ภาคสอง ในครั้งนี้เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

โทนการเล่าเรื่อง ดูน ภาคสอง ในครั้งนี้เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งแม้จะมีการปูเล่าเรื่องในระหว่างที่อยู่กับเผ่าเฟรเมน หรือแม้กระทั่งการแนะนำตัวละครใหม่ แต่หนังเสริมฉากแอ็คชันที่อัดแน่นเข้าไปจนกลายเป็นสิ่งที่แฟนภาคแรกน่าจะชอบมันมากขึ้น ส่วนแฟนๆที่เพิ่งติดตามจากหนังโดยที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อนแบบผม ก็จะชอบมันมากกว่าเดิมเช่นกัน นี่คือการพัฒนาแบบก้าวกระโดดที่ทำให้ DUNE ดึงความสนใจเราจนละสายตาไม่ได้เลย มันอิ่มตลอดเกือบ 3 ชม. ที่ตัวผมเองยังสงสัยว่า Denis เขาทำได้ยังไง หนังมันไม่มีช่วงเดดเเอร์เลย เล่าเรื่องไว ลื่นไหลสุดๆ dune ภาค 2 มาตอนไหน ดูน2 เข้าฉาย วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567

พอล อะเทรดีส (Timothée Chalamet) ได้เติบโตขึ้นจากความโกรธแค้น และการเรียนรู้วิถีชีวิตแบบใหม่ สร้างให้เขาแกร่งมากขึ้น กล้ามากขึ้น ผ่านการแสดงที่ทรงพลังจนเเทบจะไม่เชื่อว่านี่คือ Timothée ที่เราเพิ่งเห็นเขาไปไม่นานจาก Wonka เขาสร้างตัวตนในอีกคาแรคเตอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม น่าจดจำ หากว่าต้องนึกถึงผลงานที่โดดเด่น DUNE จะถูกพูดออกมาเป็นลำดับต้นๆอย่างเเน่นอน

ชานี (Zendaya) เธอยังคงเป็นสาวที่เต็มไปด้วยความเท่

ชานี (Zendaya) เธอยังคงเป็นสาวที่เต็มไปด้วยความเท่ พลังการเเสดงเปี่ยมล้นผ่านสีหน้าเเววตาเช่นเคย ในพาร์ทแรกเรามักจะเห็นเธอผ่านฝันของพอลเสียส่วนใหญ่ การกลับมาครั้งนี้ เราได้รู้จักนิสัยใจคอเธอมากขึ้น การตัดสินใจในเรื่องต่างๆที่มักจะไม่ใช้ใจลงไปเล่น กระทั่งเธอเเละพอลตกหลุมรักกันเเละกัน นั่นทำให้เราได้เห็นอีโมชันนอลที่เปลี่ยนไปของเธอ ซึ่ง Zendaya นำเสนอออกมาได้ดีมากจนทำให้ชานีเป็นตัวละครที่มีมิติมากที่สุดตัวหนึ่งของเรื่องเลย